Chuyên decal chuyển nhiệt

Cách lựa chọn và cài đặt bộ dao cắt Decal phù hợp

Thứ sáu - 28/09/2018 11:48
Với từng loại decal khác nhau sẽ có cách lựa chọn dao cắt decal khác nhau cũng như áp lực cắt khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết
Hôm nay, Khodecal.com xin giới thiệu với các anh chị và các bạn nguyên lý lựa chọn và cài đặt bộ dao cắt phù hợp với các loại decal :
Trước hết, chúng ta cần vệ sinh decal sạch ở đoạn đầu của cuộn decal, nhất là với decal trôi nổi ngoài thị trường, được đóng gói không đảm bảo dẫn đến bề mặt bị bẩn, làm ảnh hưởng đến sự chính xác của hình cắt, thậm chí là làm mòn và hỏng dao – nếu bề mặt decal có những hạt cứng như cát, mạt sắt. 

1. Lựa chọn dao cắt Decal :
Chúng ta chỉ nói đến decal chuyển nhiệt, đây là loại decal có độ mềm và độ dai và chỉ khác nhau về độ dày. Như vậy, chúng ta sẽ thường dùng hai loại dao : Dao 45 độ ( dao thông thường mọi người hay dùng) cho các loại decal mỏng, và dao 60 độ ( có góc nhọn hơn) cho các loại decal dày. ( chúng ta chỉ dùng dao 30 độ khi cắt các loại vật liệu có độ cứng cao). Với dao 60 độ, tôi thấy khá nhiều khách hàng lựa chọn để cắt decal mỏng để hỗ trợ cắt các chi tiết nhỏ. Tuy nhiên, khách hàng chú ý điều chỉnh lực cắt phù hợp để tránh việc dao cắt sâu xuống tấm đế và nhanh hỏng dao.
 
bo 16 dao cat decal cho roland 1m4G3 5XRklW simg d0daf0 800x1200 max
Lựa chọn lưỡi dao cắt decal phù hợp rất quan trọng giúp làm tăng độ bền khi sử dụng

2. Hiệu chỉnh dao cắt: .
Chúng ta có một nguyên lý chung cho việc tùy chỉnh mức độ nông sâu của dao cắt với các loại decal mỏng và không có độ xốp ( PU, PVC, holographic, Metallic) : Đặt mức dao dài hơn 0.03 đến 0.05 so với độ dày của màng decal cần cắt. Với những loại decal dày và có độ xốp, chúng ta nên đặt mức dao bằng với độ dày của màng decal ( lưu ý là chỉ tính theo độ dày gồm màng màu và lớp keo nhiệt, không bao gồm phần đế)
Ví dụ : Với decal PU mua tại Khodecal.com, Độ dày dao động từ 0.09 ( decal PU Hàn Quốc) đến 0.1 ( decal PU Trung Quốc), mức dao nên đặt là .012 đến 0.15mm. Với decal Kim tuyến độ dày dao động từ 0.3 đến .035mm, mức dao nên đặt là 0.35mm
Hiệu chỉnh mức độ nông sâu rất quan trọng cho việc decal được cắt có đứt hay không, dao cắt sử dụng có bền hay không. 

3. Điều chỉnh áp lực cắt : Nguyên lý chung cho việc điều chỉnh áp lực cắt là : Áp lực cắt cho decal dày luôn cao hơn decal mỏng. Ví dụ : Áp lực cắt cho decal PU của Khodecal.com thường dao động trong khoảng : 80 – 130g/f ; nhưng với decal Kim Tuyến, chúng ta cần đặt áp lực trong khoảng 130 – 160g/f.
Nhìn chung, Mức độ nông sâu của dao và áp lực cắt có liên quan chặt chẽ với nhau. Điều cơ bản nhất là chúng ta cần điều chỉnh cả hai sao cho decal cắt đứt hoàn toàn nhưng lưỡi dao không quá ăn vào tấm đế plastic ở dưới. 

Để biết thêm thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:
Văn phòng tại Hà Nội: 67B Trương Định Hai Bà Trưng - Hà Nội
Tư vấn trực tuyến 24/7 Làm việc cả T7 và chủ nhật.
Mr Sơn: 0969 09 8693 -  Hotline: 0962 39 88 33
Email: [email protected]  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục sản phẩm

Thống kê
  • Đang truy cập145
  • Hôm nay32,275
  • Tháng hiện tại485,271
  • Tổng lượt truy cập19,459,707
Liên hệ đặt hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây